సినిమా, సంగీతం కళలు, క్రీడలు – ఇలా ఏ రంగమైనా, అందులో విశేష ప్రతిభ కనబరిచిన అలనాటి కొందరు వ్యక్తుల గురించి, వారి జీవితంలోని కొన్ని విశిష్ట ఘటనల గురించి, ఉదాత్త ఆశయాలతో జరిగిన కొన్ని కార్యక్రమాల గురించి అరుదైన విషయాలను అపరూపమైన చిత్రాలతో ‘అలనాటి అపురూపాలు‘ పేరిట సంచిక పాఠకులకు అందిస్తున్నారు లక్ష్మీ ప్రియ పాకనాటి.
వల్లూరి బాలకృష్ణ సినీ ప్రవేశం
12 సంవత్సరాల వయస్సులో 5వ తరగతి చదువుతున్నప్పుడు ఆయన నాటక రంగంలోకి ప్రవేశించారు. ఆ సమయంలో సీనియర్ శ్రీరంజని, మాధవపెద్ది, పారుపల్లి సుబ్బారావు, సూరి బాబు తదితరులు ‘లవకుశ’ నాటకాన్ని రూపొందించారు. ఆ నాటకంలో ముని బాలకుడు అనే చిన్న పాత్ర ఆయనికి లభించించి. నాటకం, సినిమాల ప్రభావం అధికమవడంతో, ఆయన కనీసం హిందీ చిత్రాలలోనైనా నటించాలని నిర్ణయించుకున్నారు. ఇంట్లో చెప్పకుండా, టికెట్ లేకుండా కలకత్తాకు రైలు ఎక్కారు. నిజానికి ఆయన్ని మూడు చోట్ల దింపడానికి సిద్ధం చేశారు. కానీ అప్పటికీ ఆయన పట్టుదలతో ఉన్నారు. దారిలో ఆయనకి మలేరియా కూడా వచ్చింది. ఆయన కలకత్తాకు చేరుకున్నారు, కొంతమంది సహృదయులు మలేరియాకి చికిత్స చేసి నయమయ్యేలా చేశారు. కొన్ని హిందీ పదాల పరిజ్ఞానంతో కలకత్తాలోని బాలీగుంజ్ ప్రాంతంలోని హజ్రా రోడ్లోని మార్వాడి సత్రం/భిక్షా గృహానికి ఏదో విధంగా చేరుకున్నారు. అక్కడ పేదలకు రొట్టెలు ఇస్తారు, బాలకృష్ణ రోజూ రొట్టెలు ఆహారంగా తీసుకుని జీవించేవారు. ఒక రోజు ఆయన ఈస్ట్ ఇండియా ఫిల్మ్ స్టూడియో చిరునామాను తెలుసుకున్నారు, అక్కడికి చేరుకోవడానికి 10 మైళ్ళు నడిచారు. కాపలాదారు అతన్ని ఆపాడు, కాని ఆయన ఏదో ఒకవిధంగా గూర్ఖాను మోసం చేసి లోపలికి వెళ్ళారు. అక్కడ తెలుగు పదాలు మాట్లాడటం విని సంతోషించారు. కె సుబ్రహ్మణ్యం తన సినిమా ‘బాలయోగిని’ తమిళ వెర్షన్ చిత్రీకరణలో ఉన్నారు. గాయని రావు బాలసరస్వతి దేవి ఆ చిత్రంలో బాల నటి. ఆమె ఇడ్లీలు తినడం ఆయన చూశారు. తాను ఆకలితో ఉన్నానని ఆమెతో చెప్పారు. ఆమె ఆయనకి తినడానికి రెండు ఇడ్లీలు ఇచ్చింది (నేను ఆమెను కలిసినప్పుడు ఈ విషయం ఆమెకు చెప్పాను. ఈ జ్ఞాపకం సంగతి వినగానే, ఆమె మధురంగా, మనోహరంగా నవ్వారు. ఆమెకా విషయం గుర్తుందని కాదు కానీ, దాని గురించి విన్నప్పుడు ఆమె సంతోషించారు). అప్పుడు ఆయన ఆమె వెంట స్టూడియోలోకి వెళ్ళారు. అక్కడ పని చేస్తున్న ఒక తెలుగు ఆర్కెస్ట్రాను చూశాడు. అతనికి సాలూరి సన్యాసి రాజు (స్వరకర్త ఎస్ రాజేశ్వరరావు గారి తండ్రి) పరిచయమయ్యారు. అప్పుడు తన కథ, సినిమాల్లో నటించాలన్న అభిరుచి అన్నీ చెప్పారు. ఈస్ట్ ఇండియా స్టూడియోలోనే వెంకట నారాయణ నిర్మిస్తున్న “కీచక వధ” చిత్రంలో సన్యాసి రాజు అతనికి చిన్న పాత్రను ఇప్పించారు. చిత్రీకరణ ముగిసిన తరువాత వారు ప్యాకప్ చేసి వెళ్లిపోయారు. అయితే అంతకు ముందు వారు బాలకృష్ణకు 15 రూపాయలు ఇచ్చారు. ఆ డబ్బుతో ఆయన తిరిగి ఇంటికి వెళ్ళటానికి నిరాకరించి కలకత్తాలోనే ఉండి మరిన్ని సినిమాల్లో పాత్రల కోసం ప్రయత్నించారు. ఆ సమయంలో శ్రీ రామ ఫిల్మ్స్ తమ చిత్రం “చిత్ర నళినీయం” తీయటానికి ఈస్ట్ ఇండియా స్టూడియోకి వచ్చింది. బాలకృష్ణ వారి లాడ్జింగ్ చిరునామాను కనుగొని అక్కడికి వెళ్ళారు. ఈ చిత్రంలో ఆయన వంటవాడి పాత్ర పోషించారు. ఆర్ట్ డైరెక్టర్ ఎస్వీఎస్ రామారావు ఈ ఫిల్మ్ యూనిట్లో ఒక భాగం. ఆయనే బాలకృష్ణను మద్రాసుకు తీసుకువచ్చారు. ఇది జరిగింది 1936 సంవత్సరంలో. పాతాళ భైరవి సినిమా చేసేవరకు ఆయన వివిధ చిత్రాలలో చిన్న పాత్రలు చేస్తూనే ఉన్నారు. కానీ ఆ తరువాత వెనక్కి తిరిగి చూడలేదు. తగ్గుతున్న అవకాశాలు, తాగుడు అలవాటుతో, విచారకరమైన మరణం పొందారు. పాతాళ భైరవి, పెళ్ళి చేసి చూడు, మిసమ్మ, మాయా బజార్ తదితర సినిమాలోని పాత్రల కోసం ప్రజలు ఆయనను ఇప్పటికీ గుర్తుంచుకుంటారు…
నిర్మాత డి.ఎల్. నారాయణ విజయప్రస్థానం
6 సంవత్సరాల వయస్సులో ఆయన బందరు వెళ్లి పాఠశాల ఫైనల్ వరకు చదువుకున్నారు. 22 సంవత్సరాల వయస్సు వరకు ఆయన కుస్తీ పట్టారు, ఇంకా డ్రామా కాంట్రాక్టులను నిర్వహించారు. 1936లో, ఆయన నెలకు 15 రూపాయల జీతంతో ఒక దుకాణంలో గుమస్తా అయ్యారు. తరువాత ఆయన ‘గాంధీజీ పెర్ఫ్యూమెరీ వర్క్స్’ ప్రారంభించి స్వతంత్ర వ్యాపారవేత్తగా ఉండటానికి ప్రయత్నించారు. ఆయన చాలా కష్టపడినప్పటికీ నెలకు 25 రూపాయల లాభం మాత్రమే సంపాదించగలిగారు. ఈ ఆదాయం బాగా బలిసిన గొర్రెకి బెత్తెడు తోకలా అనిపించింది, ఇక్కడ లాభాలు ఆ చిన్న తోకతో పోల్చబడ్డాయి. కన్నాంబ టైటిల్ రోల్లో నటిస్తున్న ‘చండిక’ చిత్రాన్ని కడారు నాగభూషణం మరియు కురుకూరి సుబ్బారావు నిర్మిస్తున్నప్పుడు నారాయణగారి అదృష్టం మలుపు తిరిగింది. ఆయన వారి యూనిట్లో అసిస్టెంట్ ప్రొడక్షన్ మేనేజర్గా చేరారు. ఈ చిత్రం చిత్రీకరణ సమయంలో ఆయన అన్ని విభాగాలకు పనిచేశారు, తరువాత ‘తల్లి ప్రేమ’ సినిమాకి కూడా పని చేశారు. ‘చండిక’ సినిమాకి పని చేయడం 10 చిత్రాల అనుభవాన్ని పొందటానికి సమానం అని ఆయన ఎప్పుడూ చెబుతుండేవారు. దీని తరువాత కడారు నాగభూషణం దర్శకుడవగా, నారాయణ ప్రొడక్షన్ మేనేజర్ అయ్యారు. సుమతి, హరిశ్చంద్ర చిత్రాలు తీశారు.
అప్పుడు ప్రపంచ యుద్ధం ప్రారంభమైంది, ఆయన సైన్యంలో చేరాలని అనుకున్నారు. అయితే తమిళనాడు టాకీస్ సౌందర్ రాజన్ అయ్యంగార్ ‘చెంచులక్ష్మి’ సినిమా తీసినందుకు పిలిచారు. అక్కడ ఆయన నాగయ్యకు దగ్గరగా ఉండి, రేణుక బ్యానర్లో చేరారు. కానీ ఆయన అక్కడ సర్దుబాటు చేసుకోలేక ఒకటిన్నర సంవత్సరాల తరువాత వెళ్ళిపోయారు. అప్పుడు ఆయన రామకృష్ణను కలుసుకున్నారు, వారు కలిసి భరణి బ్యానర్ ఏర్పాటు చేశారు. కానీ ఎందుకో ఆయన ఈ ఘనత తీసుకోలేదు. ఆయన అన్ని బాధ్యతలను స్వీకరించి పనిచేశారు, కాని ఈ బ్యానర్లో తనకు కొంత స్థానం లేదా హోదా లభిస్తుందని ఎప్పుడూ అనుకోలేదు. ఆయన తన స్వభావం వలె అలాగే కొనసాగేవారు, కాని విధి మరోలా ఉంది. భానుమతి గారి భరించలేని స్వభావంతో విసిగిపోయిన ఆయన భరణి బ్యానర్ను విడిచి రచయిత సముద్రాల సీనియర్, కంపోజర్ సిఆర్ సుబ్బరామన్ మరియు దర్శకుడు వేదాంతం రాఘవయ్య భాగస్వాములుగా ఘనమైన ‘వినోద’ బ్యానర్ను ప్రారంభించారు. అక్కడ నుంచి వెనక్కి తిరిగి చూడలేదు…….
యండమూరి జోగారావు
ఆయన నటి సీత సరసన ‘షావుకారు’లో తన ‘విరహ వ్యధ’ పాట ద్వారా ప్రసిద్ది చెందారు. ‘పెళ్ళి చేసి చూడు’లో సావిత్రి సరసన ఆయన పాత్ర హిట్ సాంగ్స్తో గొప్పగా ఉంది.