భగవద్గీత – భౌతిక పరిణామం నుండి ఆధ్యాత్మిక పరిణామంపై శాస్త్రీయ భావనలు

0
2

[‘భగవద్గీత – భౌతిక పరిణామం నుండి ఆధ్యాత్మిక పరిణామంపై శాస్త్రీయ భావనలు’ అనే రచనని అందిస్తున్నారు ఎన్. సాయి ప్రశాంతి.]

[dropcap]భ[/dropcap]గవద్గీత బ్రహ్మవిద్య, జీవన విద్య మరియు యోగ విద్యలను నొక్కి చెప్పే ముఖ్యమైన ఆధ్యాత్మిక గ్రంథాలలో ఒకటి. ఇది ప్రధానంగా జీవులు పరిపూర్ణతను పొందగల వివిధ మార్గాలపై దృష్టి సారించింది. దీని ప్రకారం, జీవిత పరిణామం భౌతిక స్థాయిలో ప్రారంభమవుతుంది మరియు ఆధ్యాత్మిక వృద్ధిని పొందడం ద్వారా అది పూర్ణత్వానికి చేరుకుంటుంది. గీతలోని వివిధ యోగాలలో, కృష్ణుడు దానిని సాధించే మార్గాలను మరియు అన్ని జీవుల యొక్క విశ్వవ్యాప్తత మరియు సార్వత్రిక ఆధారాన్ని కలిగి ఉన్న పదార్థాలను వివరిస్తాడు.

పరిచయం: భగవద్గీత అంటే అర్జునుడు తన స్వంత బంధువులను చంపగలనా అనే గందరగోళంలో చిక్కుకున్న యుద్ధరంగంలో భగవంతుడు స్వయంగా ఇచ్చిన పదాలు అని అర్ధం, కానీ కృష్ణుడు అతనికి ధర్మాన్ని అనుసరించడానికి మరియు దానిని రక్షించడానికి మార్గనిర్దేశం చేశాడు.

భగవద్గీతలో 18 అధ్యాయాలు మరియు సుమారు 700 శ్లోకాలు ఉన్నాయి. ప్రతి అధ్యాయం దేవుడు, భక్తుడు మరియు అతనిని ఎలా చేరుకోవాలో వివిధ అంశాలను వివరిస్తుంది.

వేదాలు, ఉపనిషత్తులు, పురాణాలు వంటి మన గ్రంథాలు విశ్వం, సృష్టి మరియు భౌతిక ప్రపంచం గురించి వాస్తవాలపై దృష్టి పెడతాయి.

ఋషులు విశ్వం గురించిన వివిధ వాస్తవాలను వివిధ మార్గాల్లో వివరించారు మరియు వారు విద్యను రెండుగా విభజించారు

1.పర విద్య 2.అపర విద్య

వారు ఆధ్యాత్మిక మరియు ప్రాపంచిక విషయాల గురించి వివరిస్తారు.

భగవద్గీతలో, కృష్ణుడు వివిధ యోగాలలో, విశ్వం, జీవితం యొక్క నిర్మాణం మరియు పరిణామం మరియు మానవులు ప్రాపంచిక వ్యవహారాలలో పరిపూర్ణతను ఎలా పొందగలరో వివరించాడు.

శాస్త్రీయ వాస్తవాలు:

గీత యొక్క రెండవ అధ్యాయంలో, భగవంతుడు ఆత్మ గురించి మాట్లాడాడు, అందులో ఆత్మను అగ్ని, గాలి, నీరు మరియు ఏ విధమైన ఆయుధాల ద్వారా సృష్టించలేము లేదా నాశనం చేయలేము అని చెప్పాడు. కొన్ని పరిశోధనల ప్రకారం ఆత్మ అనేది శరీరంలో ఉండే శక్తి యొక్క ఒక రూపం. మరియు ఆ శక్తి సృష్టించబడదు లేదా నాశనం చేయబడదు కానీ అది మరొక రూపంలోకి మారుతుంది.

సైన్స్ ప్రకారం, విశ్వం పేలుడు ద్వారా అణువు నుండి ఏర్పడుతుంది. ఈ సిద్ధాంతం బిగ్ బ్యాంగ్ సిద్ధాంతం.

ఈ సిద్ధాంతంలో, పరమాణు రూపంలో ఉన్న విశ్వం విస్తరిస్తున్న విశ్వంగా రూపాంతరం చెందింది.

సూక్ష్మ రూపం—>స్థూల రూపం

ఆత్మ అనేది శరీర అణువులను ఏర్పరుస్తుంది మరియు వాటిని కలపుతుంది. దీని వలన నిర్దిష్ట వ్యక్తి వ్యక్తిగత కాన్ఫిగరేషన్ మరియు తెలివిని పొందుతాడు. శరీరం ఆత్మకు సరిపోనప్పుడు, అది విడిచిపెట్టి, తదనుగుణంగా మరొక శరీరాన్ని తీసుకుంటుంది.

గ్రంథాల ప్రకారం, విశ్వం పదార్థం మరియు శక్తి కలయికతో ఏర్పడింది మరియు పదార్థం శక్తి నుండి ఏర్పడుతుంది. మనం దానిని దేవుడిగా పరిగణిస్తాము, కాబట్టి కృష్ణుడు గీతలో ఇలా చెప్పాడు

“సమస్త సృష్టికి, నాశనానికి నేనే కారణం”

ఆధునిక శాస్త్రం ఇటీవల స్ట్రింగ్ థియరీని ప్రతిపాదించింది, కానీ కృష్ణుడు గీత 7వ అధ్యాయంలో ఇలా చెప్పాడు,

“మయి సర్వమిదం ప్రోక్తం సూత్రే మణిగణాఇవ”

అంటే మొత్తం విశ్వం ఒక కాస్మిక్ స్ట్రింగ్‌లో అమర్చబడి ఉంటుంది.

సైన్స్ ప్రకారం, భూమిపై ఉన్న జీవులు ఒకదానికొకటి సంబంధం కలిగి ఉంటాయి మరియు సాధారణ సూత్రాన్ని కలిగి ఉంటాయి మరియు దీనికి ఒక సాధారణ పూర్వీకుడు కూడా ఉన్నాడు, కృష్ణుడు అదే 7వ అధ్యాయంలో అన్ని జీవులలో మూల సూత్రం అని చెప్పాడు, అంటే అతను శక్తి అని అర్థం. దానివల్ల జీవితం కొనసాగుతోంది, ఉనికిలో ఉన్నాయి.

ఉండు

జీవించు

మన విశ్వం ఐదు ప్రాథమిక అంశాలను కలిగి ఉంటుంది, దీని కారణంగా భూమిపై ప్రతిదీ ఉంది.

  • స్పేస్ (శబ్ద)
  • గాలి (శబ్ద, స్పర్శ)
  • అగ్ని (శబ్ద, స్పర్శ, రూప)
  • నీరు (శబ్ద, స్పర్శ, రూప, రస)
  • భూమి (శబ్ద, స్పర్శ, రూప, రస, గంధ)

ప్రతి ప్రాథమిక మూలకం పైన జాబితా చేయబడిన విచిత్రమైన లక్షణాలను కలిగి ఉంటుంది.

మనస్సు, అహంకారం మరియు బుద్ధి వంటి ఇతర ఇంద్రియాలు సూక్ష్మ స్థాయిలో పనిచేస్తాయి మరియు జ్ఞాన ఇంద్రియాలు మరియు కర్మ ఇంద్రియాలు భౌతిక స్థాయిలో పనిచేస్తాయి మరియు అన్నీ నేనే, ఆత్మతో అనుసంధానించబడి ఉంటాయి.

ఆత్మ <—- మనస్సు <   శరీరం

కృష్ణుడు గీతలో తాను నిర్దిష్ట శక్తి లేదా శక్తి లేదా ఏదైనా చేసే సామర్థ్యంగా నివసిస్తానని, అతను అగ్నిలో వేడి చేసే శక్తిని నేనే అని చెప్పాడు. అతను నీటిలో చల్లబరిచే శక్తి నేనే అని చెప్పాడు. అతను విశ్వంలో ప్రతిచోటా ఉన్నాడు మరియు దానిని రక్షిస్తాడు.

ఈ విశ్వం ఎలా ఉనికిలోకి వచ్చింది అనే ప్రశ్నకు సైన్స్ బిగ్ బ్యాంగ్ థియరీ ద్వారా ప్రశ్నకు సమాధానం ఇవ్వడానికి ప్రయత్నించింది.

కానీ గీతలో భగవంతుడు 9వ అధ్యాయంలో మయా తతమిదం సర్వం అని చెప్పాడు.

జగద్ అవ్యక్త మూర్తినా

దీన్ని స్పష్టంగా అర్థం చేసుకోవడానికి, సూపర్ పేలుడు జరగడానికి ముందు, ఏకత్వం అని పిలువబడే ఒకే అణువు ఉంది. అది పేలింది మరియు విశ్వం ఏర్పడింది, కానీ అది ఎందుకు పేలింది మరియు పేలుడుకు ముందు ఏమి ఉంది. సైన్స్ సమాధానం చెప్పలేకపోయింది. కానీ సమాధానం ఇది, విశ్వం అవ్యక్త రూపంలో ఉంది మరియు అది దేవుని సంకల్పం ద్వారా వ్యక్తమైంది మరియు విశ్వం ఉనికిలోకి వచ్చింది. సమయం ముగిసినప్పుడు అది అవ్యక్త రూపానికి చేరుకుంటుంది.

విత్తనం మరియు మొక్క, విత్తనం మరియు మొక్క మధ్య రూపాంతరాన్ని ఉపయోగించడం ద్వారా దీనిని చాలా సులభంగా అర్థం చేసుకోవచ్చు.

అదే 9వ అధ్యాయంలోని వివిధ శ్లోకాలలో వివరించబడింది

కొత్త కల్పం ప్రారంభంలో, ప్రతిదీ వ్యక్తమవుతుంది మరియు చివరికి, ప్రతిదీ వ్యక్తీకరించబడదు, భగవంతునిలోకి వెళుతుంది. శాస్త్రం దానిని సత్యపదార్థం అని పిలుస్తుంది, దీని ద్వారా ప్రతిదీ నియంత్రించబడుతుంది. మరియు మతంలో దీనిని దేవుడు అని పిలుస్తారు.

అదే అధ్యాయంలో కృష్ణుడు ఇలా చెప్పాడు

దేవుడు లేదా అత్యున్నత శక్తి మొత్తం విశ్వానికి దర్శకుడు కానీ సృష్టిలో నేరుగా పాల్గొనదు. అతను భౌతిక ప్రకృతికి ఈ కర్తవ్యాన్ని అప్పగిస్తాడు మరియు దానిలోకి జీవపు విత్తనాలను అందిస్తాడు. కాబట్టి జీవ మరియు జీవేతర వస్తువుల ఉత్పత్తి, పరిణామం ప్రకృతిలో జరుగుతాయి. వివిధ జాతులు వేర్వేరు నుండి ఉత్పన్నమవుతాయి – బీజా (ప్రతిదీ అందులో ప్రమేయం ఉంది). అన్ని జీవులు ఒకే మూలం నుండి వచ్చాయి కానీ అభివ్యక్తి స్థాయి ఒకదానికొకటి భిన్నంగా ఉంటుంది.

అత్యున్నత శక్తి <—- భౌతిక స్వభావం

<—— వ్యక్తీకరించబడిన విశ్వం.

గీతలోని 10వ అధ్యాయంలో, భగవానుడు జీవులలో తాను సూపర్ ఆత్మ అని మరియు భౌతిక ప్రకృతి ద్వారా నిర్వహించబడే జీవుల ప్రారంభం, మూలం మరియు పరిణామం మరియు నాశనానికి కారణం అని చెప్పాడు. ఈ వాస్తవాన్ని ఋషి పతంజలి సమర్థించారు

“జాత్యంతరా పరిణామ ప్రకృత్య పురాత్”

పరిణామం వెనుక కారణం ప్రకృతిలో ఒక భాగమైన జీవుల అంతర్గత స్వభావం.

వ్యక్తీకరించబడిన ప్రతిదీ

పరిపూర్ణతతో ప్రకృతి, ఆ సామర్థ్యమే దేవుడు.

గీత 10వ అధ్యాయంలో భగవానుడు విశ్వంలోని తన విభూతులు, మనుషులు, దేవతలు మొదలైన వాటి గురించి వివరించాడు.

అతను జంతువులలో సింహం

అతను జలచరాలలో మొసలి అతను రాక్షసులలో ప్రహ్లాదుడు

గీతా ప్రకారం, 13వ అధ్యాయం మన నేనే రెండు భాగాలను కలిగి ఉంటుంది

క్షేత్ర-శరీరం, క్షేత్రజ్ఞ -ఆత్మ. ఆత్మ క్షేత్రంతో బంధించబడినప్పుడు, మనం

సుప్రీంతో మనకున్న నిజమైన అనుబంధాన్ని మరచిపోండి. ఈ శరీరాన్ని క్షేత్రంగా పరిగణించవచ్చు

మేము ఎక్కడ పని చేస్తాము. అది భౌతిక స్వభావంతో కూడి ఉంటుంది. క్షేత్రజ్ఞ, శరీరాన్ని తెలిసినవాడు. ఆత్మ మనస్సు ద్వారా శరీరానికి అనుసంధానించబడి ఉంది,

ఆత్మ అనేది భౌతిక అభివ్యక్తికి కారణం, ఇక్కడ పరమాణువులు మరియు అణువులు వంటి అన్ని పదార్థాలు ఆత్మ అనే శక్తితో కలిసిపోతాయి. ఈ ఆత్మ చుట్టూ పంచకోశాలు ఏర్పడతాయి, దీని కారణంగా జీవులు ఉన్నాయి.

మొత్తం శరీరం అన్నమయ కోశానికి చెందినది, శరీరం అన్నం నుండి ఏర్పడింది, అంటే ఆహారం.

అన్ని ఇతర కోశాలు సూక్ష్మమైనవి

శరీరం, మరియు ఆత్మతో అనుసంధానించబడింది.

మేము రెండింటి మధ్య తేడాను సులభంగా గుర్తించగలము

క్షేత్ర జ్ఞాన – శాస్త్ర విజ్ఞానం

క్షేత్రజ్ఞ జ్ఞాన- ఆధ్యాత్మికత

సైన్స్ ప్రకారం, DNA లో ఉత్పరివర్తన జీవుల పరిణామానికి కారణమవుతుంది, అయితే ఆ ఉత్పరివర్తనలు జాతులకు ప్రయోజనకరంగా ఉన్నప్పుడు, అవి ప్రకృతి ద్వారా ఎంపిక చేయబడతాయి, భౌతిక ప్రకృతి మొత్తం పరిణామ ప్రక్రియను నిర్వహిస్తుందని గీతలో అదే వాస్తవం ప్రస్తావించబడింది.

నిర్దిష్ట వ్యక్తికి నిర్దిష్ట ఆకృతీకరణ, ప్రవర్తన మరియు ఆలోచన ప్రక్రియ ఉంటుంది, సైన్స్ ఇక్కడ వివరణ ఇవ్వదుగీతలో, మరణం తరువాత ఆత్మ ఒక శరీరం నుండి మరొక శరీరానికి వెళుతుందని భగవంతుడు చెప్పాడు. ఇది సూక్ష్మ శరీరాన్ని, ఆలోచనలను, మొత్తం స్పృహను మరొక శరీరానికి తీసుకువెళుతుంది, తద్వారా సృష్టికి అంతం లేదని అర్థం అవుతుంది, ఇది కొనసాగింపు, ఇక్కడ ఆత్మ మరొక శరీరంలోకి బదిలీ చేయబడుతుంది.

కాబట్టి ఒక ఆత్మ ఒక శరీరం నుండి మరొక శరీరంలోకి ప్రవేశించినప్పుడు, విశ్వంలోని సూపర్ ఆత్మ లేదా స్పృహ స్థిరంగా ఉంటుంది మరియు అది మరొక కల్పంలోకి బదిలీ చేయబడుతుంది.

సూక్ష్మ మరియు స్థూల విశ్వం ఒకే విమానంలో నడుస్తున్నాయని అర్థం చేసుకోవచ్చు.

పరిణామం ఏకకణ జీవి వద్ద ప్రారంభమై మానవునికి చేరినప్పుడు.

మానవ పరిణామం అనేది భౌతిక స్థాయిలో పరిణామ ప్రక్రియ ఆగిపోయే స్థాయి, ఆధ్యాత్మిక స్థాయి మరొక పరిణామం ప్రారంభమవుతుంది. మనం నేరుగా వ్యక్తి నుండి వ్యక్తిని గమనించినప్పుడు ఇది చాలా సులభంగా అర్థం చేసుకోవచ్చు. విభిన్న జీవన విధానాలను కలిగి ఉన్న వివిధ రకాల వ్యక్తులను మనం చూడవచ్చు.

ఆధ్యాత్మిక పరిణామం విషయానికి వస్తే, ప్రకృతిలో మూడు రకాలు ఉన్నాయని గీత చెబుతోంది

1 సాత్విక 2.రాజసిక 3 తామసిక

మనస్సు యొక్క పరిణామం

తామసిక స్వభావం నుండి రాజసిక భావం నుండి సాత్విక స్వభావం వరకు ప్రారంభమవుతుంది, ఇది స్వయం కృషితో చేయవచ్చు.

ఈ అంశాలు గీతలో 6వ అధ్యాయంలో చెప్పబడ్డాయి. భగవానుడు

“మనల్ని మనం ఉద్ధరించుకోవాలి

మన ఆత్మ మన స్వంత స్నేహితుడు మరియు మన ఆత్మ మన స్వంత శత్రువు” అన్నాడు.

గ్రంథాల ప్రకారం, జీవిత లక్ష్యం స్వాతంత్ర్యం, జనన మరణ చక్రం నుండి విముక్తి పొందడం. దీనిని సాధించడానికి, గీతలో వివిధ మార్గాలు పేర్కొనబడ్డాయి. కాబట్టి దీనిని బ్రహ్మ విద్య అంటారు.

1.కర్మ యోగము

2.ధ్యాన యోగము

3.భక్తి యోగము

4.జ్ఞాన యోగము

ఈ నాలుగు మార్గాలు జీవిత లక్ష్యాన్ని చేరుకోవడానికి మార్గాలు.

ఒక వ్యక్తి కర్మ యోగాన్ని అనుసరించాలని కోరుకున్నప్పుడు, అతను తప్పనిసరిగా ప్రపంచంలో కర్మ చేయాలు మరియు కర్మ ఫలాల గురించి ఆలోచించకూడదు, ప్రపంచంలో నివసిస్తున్నప్పుడు ఎల్లప్పుడూ భగవంతుని గురించి ఆలోచించాలి.

ఒక వ్యక్తి జ్ఞాన యోగాన్ని అనుసరించినప్పుడు, అతను జీవిత వాస్తవికత గురించి, సత్యం మరియు అసత్యం గురించి ఆలోచించాలి.

ధ్యాన యోగ ధ్యానం గురించి వివరిస్తుంది, ఒక వ్యక్తి ఎలా దృష్టి పెట్టగలడు, మనస్సును ఎలా నియంత్రించాలి మరియు మనస్సును నియంత్రించడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలను వివరిస్తుంది.

భక్తి యోగం అంటే భక్తి, భక్తుని లక్షణాలు, భగవంతుడికి ఎలా అంకితం చేయాలి.

గీత అనేది ఆధ్యాత్మిక గ్రంథం మాత్రమే కాదు, సమతుల్య జీవితాన్ని ఎలా గడపాలి, జీవితంలో ప్రశాంతత మరియు శాంతిని ఎలా కొనసాగించాలి అనే దాని గురించి వివిధ వాస్తవాలను కలిగి ఉన్న అద్భుతమైన గ్రంథాలలో ఇది ఒకటి. విద్యార్థులు జ్ఞానాన్ని పొందడం ప్రయోజనకరం,

శ్రద్ధవాన్ లభతే జ్ఞానం”

శ్రద్ధ ఉన్న వ్యక్తి జ్ఞానాన్ని పొందుతాడు, శ్రద్ధ ఉన్నవాడు శ్రేష్ఠతతో పని చేస్తాడు.

మనం పని కోసం పని చేయాలి మరియు పనిలో శ్రేష్ఠతను పొందాలంటే మనం భగవంతుడిని ఆరాధిస్తున్నామని భావించాలి.

యోగః కర్మసు కౌశలం”

ఫలితం గురించి ఆలోచించకుండా ఒక పని చేయాలి, మన ప్రయత్నం మంచిగా ఉన్నప్పుడు అది విజయవంతమవుతుంది.

ఎవరైనా జీవితంలో సమస్యలను ఎదుర్కొన్నప్పుడు. గాలిలేని ప్రదేశంలో దీపంలా మనస్సును ఉంచుకోవాలి. మనస్సును స్థిరంగా, దృఢంగా ఉంచుకోవాలి మరియు మనమే ఆత్మ అని భావించాలి, దానిని బాహ్య ప్రపంచం ప్రభావితం చేయదు. సంతోషం మరియు దుఃఖం ఒకేలా ఉండాలి, విజయం మరియు వైఫల్యం ఒకేలా ఉండాలి. ఆనందం మరియు నొప్పి ఒకేలా ఉంటాయి. అప్పుడు వారు యోగిగా పరిగణించబడతారు. సమతుల్య మనస్సు జీవితంలో విజయవంతమవుతుంది.

ఆహారం, నిద్ర, వినోదం మరియు రోజువారీ జీవితంలో ప్రతి కార్యాచరణపై నియంత్రణ ఉన్నవారు జీవితంలో విజయవంతమవుతారు.

ఒకే కోణాల మనస్సు ఉన్నవారు విజయవంతమవుతారు మరియు వారి తెలివితేటలు సమన్వయం లేనివారు జీవితంలో విజయం సాధించలేరు.

రోజువారీ జీవితాన్ని సమతుల్యతతో నడిపించడానికి ఇవి కొన్ని ఉదాహరణలు. కాబట్టి దీనిని జీవన విద్య మరియు యోగ విద్య అని పిలుస్తారు

ఒక వ్యక్తి బాహ్య ప్రపంచాన్ని మరియు అంతర్గత ఆలోచనలను సంపూర్ణంగా నిర్వహించినప్పుడు పూర్ణత్వాన్ని సాధించవచ్చు

ఒక వ్యక్తి యొక్క వ్యక్తిగత పనులతో పాటు ఆధ్యాత్మికత ఒక వ్యక్తి యొక్క జీవితానికి పునాది అయినప్పుడు ప్రాపంచిక పనులు ఆనందాన్ని పొందుతాయి. పరిణామం పదార్థ స్థాయిలో మొదలవుతుంది మరియు అది నిరంతర పురోగతితో ఆధ్యాత్మిక స్థాయికి చేరుకుంటుంది. మరియు జీవి సృష్టించిన స్పృహ ప్రకారం తిరోగమనం కూడా.

భగవద్గీత ప్రధానంగా యుద్ధరంగంలో నాశనమైన వ్యక్తిని ప్రేరేపించడంపై దృష్టి సారిస్తుంది. కృష్ణుడు అర్జునుడికి వాస్తవికతను తెలియజేసాడు మరియు అతనిని యుద్ధానికి సిద్ధం చేశాడు. అతను అర్జునుడికి జ్ఞానాన్ని ఇచ్చాడు.

గీత వాస్తవాన్ని అర్థం చేసుకునే జ్ఞానం. ప్రజలను ప్రేరేపించడానికి, ముందుకు సాగడానికి మరియు జీవితంలో పూర్ణత్వానికి చేరుకోవడానికి ప్రజలను ప్రేరేపించడానికి గీతను ఉపయోగించవచ్చు.

ప్రస్తావనలు:

  1. డా.దంతు మురళీకృష్ణ, భగవద్గీత మరియు సైన్స్ -ఒక సమీక్ష, ఇటీవలి శాస్త్రీయ పరిశోధన యొక్క అంతర్జాతీయ జర్నల్, vol.10, issue 12(E),pp. 36582-36586, డిసెంబర్, 2019, http://dx.doi.org/10.24327/ijrsr.2019.1012.4953
  2. https://www.sciencegate.app/document/10.1016/j.techfore.2021.121455
  3. భగవద్గీతలో విద్య యొక్క అర్థం http://dx.doi.org/10.3126/jer.v3i0.7853
  4. భగవద్గీత ఉంది – ఇస్కాన్, ISBN నంబర్:9789384564193
  5. స్వామి వివేకానంద జ్ఞాన యోగ, ISBN నంబర్:9788185301983
  6. స్వామి వివేకానంద ద్వారా కర్మయోగ -ISBN నంబర్:9788185301891

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here