[శాస్త్రీయ సంగీతంను పరిచయం చేస్తూ డా. సి. ఉమా ప్రసాద్ అందిస్తున్న ప్రత్యేక వ్యాస పరంపర..]
అధ్యాయం 30 – మూడవ భాగం
Doubling Notes Chord- నియమాలు:
డబ్లింగ్ నోట్స్ నియామాలు ఈక్రింది విధంగా ఉంటాయి:
- Root గాని 5th chord double చేయచ్చు, సంవాది స్వరాలు వచ్చేంత వరకూ.
- 3rd minor – double చేయచ్చు మన సౌకర్యం కొరకు
- అలాగే 3rd major కూడా double చేయచ్చు.
- Leading note double చేయకూడదు, ఏ chord అయినా సరే. ఉదాహరణ 1 n 4
Chord of C | Root Doubled Effect
Very Good |
5th Doubled Effect
Very Good |
S g | P – p | P – g |
g P | g – P | g – g |
P S | P – g | g – P |
S S | S – S | S – S |
Major 3rd doubled very harsh, tolerable chord for G – leading note doubled.
n, r, n, p – effect harsh – అరుదైన సందర్భంలో వాడవచ్చు.
Progression of Parts కి కొన్ని నియమాలు:
- ఏ రెండు parts పైకి (లేదా) క్రిందకి ఒకేసారి చేయకూడదు (successive octaves లో)
- అలాగే successive perfect fifths లో చేయకూడదు.
- Perfect 5th, 8th ఎన్నిసార్లు అయినా repeat చేయవచ్చు.
- Harmony – melody గా చెప్పచ్చు.
- Highest Part is – chief melody.
Table Form:
Similar | Contrary | Oblique – Motions |
1 or 2 more parts rise and fall together | One part – తక్కువ
One part – తక్కువ Vice-versa |
One part – పెరిగితే లేదా తగ్గితే – ఇంకొకటి స్థిరం లేదా repeat అవుతుంది. లేదా sustain అవుతుంది. |
Not be parallel motion | ||
Rise and fall indication same direction
S N s M G R G R |
P – g | Contrary Oblique – ఎక్కువ effective, similar motion కన్నా. |
Harmony లో రకాలు:
1. Melodic Harmony:
Linear Harmony or Horizontal Harmony (Indian)
2. Unisonal Harmony:
వివిధ వాద్యాలు వాయించేటప్పుడు వచ్చే నాదము.
3. Octave Harmony:
రెండు different స్థాయిలు – octave doubling (లేదా) ఆక్టేవ్ పారల్లల్. ఉదాహరణ 2 నాగస్వరాలు
4. Tone-chord Harmony:
సంతోషం, aesthetics blending
5. The drone harmony:
షడ్జ – పంచమ – తార షడ్జ (Drone వాయిద్యం ద్వారా)
6. Rhythmical Harmony
ఉదాహరణ: మృదంగం, తబలా, డోలక్, కంజీర, ఘటం మొదలైనవి.
7. Vocal Harmony (గాత్రం):
గాయక, బృంద, సహజంగా పాడేది.
8. Close Harmony:
Chords దగ్గర దగ్గరగా ఉండడం.
ఉదాహరణ: శుద్ధ మధ్యమం is not correct – పంచమము కాకలి నిషాదానికి.
(ఇంకా ఉంది)